Thứ Hai, 4 tháng 5, 2020

Thực phẩm giúp tăng sức đề kháng cho người lớn

Thực phẩm giúp tăng sức đề kháng cho người lớn

Trái cây có múi

Bạn có thường xuyên bổ sung vitamin C sau khi đã bị cảm lạnh, cảm cúm? Chắc chắn là có, và hầu hết ai cũng biết vitamin C sẽ làm tăng sức đề kháng cho cơ thể của bạn. Vitamin C luôn được xem là chất sẽ làm tăng sản xuất các tế bào bạch cầu, giúp chống lại nhiễm trùng.
Những loại trái cây có múi thường chứa nhiều chất vitamin C giúp tăng sức đề kháng cho người lớn bao gồm: cam, quýt, chanh, bưởi, quất…
Vì cơ thể sẽ không thể sản xuất và tự lưu trữ vitamin C, nên các bạn cần phải tự bổ sung các loại trái cây họ cam, quýt để tăng sức đề kháng. Thật dễ dàng để có thể thêm loại vitamin này vào những bữa ăn phải không?

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ là thực phẩm chứa gấp đôi vitamin C so với các loại trái cây có múi và là nguồn beta carotene rất phong phú. Bên cạnh việc giúp tăng cường miễn dịch, làm tăng sức đề kháng, vitamin C có ở trong ớt chuông đỏ có thể giúp bạn duy trì làn da được khỏe mạnh và beta carotene giúp bồi bổ sáng mắt và làm đẹp da.

Bông cải xanh

Giàu vitamin A, E, C cũng như là nhiều chất giúp chống oxy hóa và các chất xơ khác. Bông cải xanh là một loại rau rất tốt đối với sức khỏe và cung cấp các vitamin giúp tăng sức đề kháng cho người lớn. Đây là loại thực phẩm cần có ở trong các bữa ăn hàng ngày. Một cách để có thể giữ nguyên được các chất dinh dưỡng có ở trong bông cải xanh đó chính là đừng chế biến chín quá hoặc tốt hơn nữa là có thể ăn sống.

Tỏi

Tỏi được xem là một ‘’ gia vị’’ quen thuộc ở trong hầu hết các món ăn hằng ngày. Một chút hương vị thơm nồng của tỏi ở trong món ăn là điều nên có, giúp bạn bảo vệ sức khỏe vì tỏi rất có giá trị trong việc kháng khuẩn, chống nhiễm trùng cao. Theo sự tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng, củ tỏi cũng có thể giúp làm giảm huyết áp và làm chậm các quá trình xơ cứng động mạnh, giúp tăng cường miễn dịch, và làm tăng sức đề kháng cho người lớn.

Gừng

Một cốc trà gừng ấm vào mỗi buổi sáng sẽ cực kỳ tốt đối với sức khỏe người lớn chúng ta và đây cũng là loại thực phẩm được rất nhiều người sử dụng khi đang bị bệnh. Gừng giúp làm giảm viêm, giảm đau họng, giảm buồn nôn và các dạng viêm khác. Chúng ta cũng có thể uống trà gừng, mứt gừng, hay ăn kẹo gừng…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét