Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2020

Những thảo dược tăng cường hệ miễn dịch

Adaptogen – nhóm thảo dược giúp giảm căng thẳng

Khái niệm về Adaptogen đã được khởi xướng đầu tiên bởi một dược sỹ của người Liên Xô cũ NV. Lazarev vào năm 1947 khi ông đã mô tả hiệu ứng mới lạ của một loại thuốc dibazol benzimidazol 12 – benzyl của Pháp. Từ Adaptogenic sau này đã được dùng để mô tả với các biện pháp giúp làm tăng điện trở của các sinh vật với stress sinh học ở trong nghiên cứu thực nghiệm và cả lâm sàng.
Hiểu một cách đơn giản, Adaptogen là một nhóm các loại thảo dược, thực vật độc đáo đã được sử dụng để giúp cải thiện sức khỏe của các hệ thống thượng thận – là hệ thống có trách nhiệm giúp quản lý phản ứng nội tiết tố gây ra căng thẳng cho cơ thể.
Một số loại thảo dược tăng cường hệ miễn dịch nằm ở trong nhóm Adaptogen là: Nhân sâm, rễ vàng, lá chè, nấm linh chi, sâm Ấn Độ, hoàng kỳ, cam thảo… Những loại thảo dược truyền thống này cũng đã được sử dụng ở trong y học cổ truyền từ trong hàng ngàn năm nay.

Đông trùng hạ thảo tăng cường hệ miễn dịch

Đông trùng hạ thảo đang là một loại thảo dược rất nổi tiếng ở trên toàn thế giới, nhờ các khả năng tăng cường miễn dịch, giúp tăng cường sức khỏe và cả khả năng hỗ trợ điều trị bệnh.
Đông trùng hạ thảo giúp kích thích hệ miễn dịch để tạo ra các tế bào tiêu diệt tự nhiên (tế bào NK), và các tế bào này sẽ chiến đấu lại các bệnh tật.
Một phân tích tổng hợp trong năm 2015 đã kết luận ra rằng, đông trùng hạ thảo sẽ có thể mang lại lợi ích rất tốt cho những người có chức năng miễn dịch bị suy yếu, thậm chí giúp làm giảm nguy cơ bị cảm lạnh lên tới 35%. Đông trùng hạ thảo sẽ phát huy tác dụng tốt nhất ngay cả khi bạn cảm thấy bị khó chịu ở cổ họng.
Bạn cũng có thể dùng đông trùng hạ thảo khô để đem pha trà, nghiền đông trùng hạ thảo thành dạng bột…
Lưu ý: Nếu các bạn bị dị ứng sau khi sử dụng đông trùng hạ thảo cùng với các biểu hiện như là ngứa, nổi mề đay, bị khó thở, thì bạn hãy ngừng sử dụng chúng ngay lập tức. Nếu các bạn bị rối loạn miễn dịch, thì bạn cũng nên ngừng sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét