Thứ Ba, 12 tháng 5, 2020

Cách tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng

Rèn luyện, tập thể dục thể thao

Việc luyện tập thể thao đều đặn sẽ giúp cho cơ thể sản sinh ra được nhiều tế bào có được khả năng tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh, đồng thời sẽ thúc đẩy các quá trình bài tiết mồ hôi, giúp việc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất tốt hơn.
Nếu các bạn không có thời gian để luyện tập thể dục với một cường độ cao, hãy dành ra khoảng 30 phút để đi bộ mỗi ngày. 

Đi bộ thường xuyên

Có các tác dụng tương đương cùng với việc tập thể dục, để giúp giảm stress và quá trình oxy hóa, sẽ làm tăng tuần hoàn của các tế bào miễn dịch.

Ngủ đủ giấc

Khi ngủ đủ giấc, trong cơ thể sẽ sản sinh ra loại chất meletonin, sẽ có tác dụng ức chế được hàm lượng estrogen, sẽ làm giảm các khả năng mắc bệnh. Bên cạnh đó, có một giấc ngủ sâu cũng sẽ đem lại cho các bạn cảm giác thoải mái, luôn tỉnh táo và vui vẻ để có thể bắt đầu có một ngày mới tràn đầy sức sống, tinh thần tốt hơn.

Bổ sung Vitamin C

Vitamin C là khoáng chất giúp chống lại căn bệnh cúm một cách rất hiệu quả, có thể làm rút ngắn thời gian cơ thể bị nhiễm lạnh và ngăn ngừa một số bệnh tật. Vì cơ thể sẽ không thể tích trữ vitamin C, vậy nên cần phải bổ sung vitamin C đều đặn mỗi ngày. Thực phẩm cam, bưởi, kiwi, quýt… là một trong những loại trái cây có chứa hàm lượng vitamin C rất cao. Việc sử dụng thường xuyên những loại trái cây này cũng sẽ góp phần làm tăng cường miễn dịch cho cơ thể của bạn.

Vệ sinh cá nhân thường xuyên

Một thói quen đơn giản, sẽ giúp duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và giúp ngăn ngừa virus corona được một cách rất hiệu quả. Bạn hãy nên duy trì với những thói quen giúp vệ sinh cơ bản hàng ngày như là rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc các dung dịch chứa cồn, và đặc biệt sau khi ho, khi hắt hơi hay bị sổ mũi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét