Thứ Năm, 21 tháng 5, 2020

Cách phòng ngừa và tăng sức đề kháng hô hấp cho trẻ

Phân loại viêm đường hô hấp ở trẻ

Viêm đường hô hấp ở trẻ thường được chia làm 2 loại: bệnh viêm đường hô hấp trên và bệnh viêm đường hô hấp dưới. Viêm đường hô hấp trên thường hay gặp nhất đó là viêm mũi, bị viêm họng, viêm VA, viêm xoang, viêm tai giữa, viêm amidan… Còn bệnh viêm đường hô hấp dưới sẽ bao gồm: khí quản, phế quản, phổi. Khi trẻ bị viêm đường hô hấp trên nếu để lâu sẽ dẫn đến việc bị viêm đường hô hấp dưới và đến khi đó, trẻ sẽ ở trong tình trạng bị bệnh càng nặng hơn.

Cách phòng ngừa cho trẻ

Khi nói tới các vấn đề điều trị viêm đường hô hấp ở trẻ. ngoài việc sẽ cho con đi khám bác sĩ để được sử dụng loại thuốc đặc trị nguyên nhân gây bệnh thì việc tăng cường sức đề kháng hô hấp cho trẻ chính là một giải quan trọng và đạt hiệu quả nhất.
Để tăng cường sức đề kháng hô hấp cho trẻ việc đầu tiên bạn cần chú ý chính là các chế độ ăn uống, bởi vì khi trẻ đã bị bệnh đường hô hấp thường sẽ biếng ăn. Nếu trẻ đang bị ốm lại không có được đầy đủ năng lượng, các vi chất dinh dưỡng thì sẽ càng khó chống chọi lại được với bệnh hơn.
Đối với những trẻ bị viêm đường hô hấp thì sẽ cần phải cho trẻ chơi ở trong môi trường thoáng khí nhưng phải tránh gió lùa, luôn mặc đủ ấm, tránh việc mặc ấm quá sẽ gây toát mồ hôi. nếu không thoát ra được sẽ gây ra nhiễm lạnh trở lại có thể trẻ sẽ bị bệnh nặng hơn nữa. Tiếp đến là việc vệ sinh mũi họng cũng cần chú trọng, ngay cả lúc trẻ chưa bị bệnh cũng đã phải phòng rồi. Còn trong khi trẻ đã bị bệnh thì việc này sẽ càng cần phải chú ý. Đặc biệt là trẻ cần phải được ăn đầy đủ các dưỡng chất từ trong thực phẩm ăn hằng ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét