Thứ Tư, 12 tháng 2, 2020

CÔNG DỤNG KỲ DIỆU CỦA NHÂN SÂM VỚI NGƯỜI CAO TUỔI

Những công dụng kỳ diệu của nhân sâm đối với người cao tuổi
1.Nhân sâm giúp tăng cường sức khỏe
Với người cao tuổi, hầu hết các cơ quan trong cơ thể đều bị lão hóa, do đó chăm sóc nâng cao sức khỏe cho người già là rất quan trọng và thiết yếu. Nhân sâm là  một trong những thao dược từ thiên nhiên có tác dụng tăng cường sức khỏe, bồi bổ cơ thể, và nâng cao sức đề kháng rất tốt cho người cao tuổi.
2.Nhân sâm có tác dụng điều hòa huyết áp
Nhân sâm là loại thuốc quý có tác dụng bồi bổ, lưu thông khí huyết vô cùng hiệu quả. Giúp điều hòa khí huyết, ổn định huyết áp cho người già. Đặc biệt, nhân sâm còn có tác dụng thúc đẩy quá trình cung cấp oxy vì vậy, nó còn có tác dụng làm tăng huyết áp ở mực độ ổn định cho người huyết áp thấp.
3.Nhân sâm giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh tiểu đường
Một trong những công dụng tuyệt vời của nhân sâm Hàn Quốc đó là giảm lượng đường trong máu, giữ lượng đường trong máu ở mức ổn định đối với người mắc bệnh tiểu đường. Bởi người cao tuổi rất dễ mắc bệnh tiểu đường thì rất có nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm khác như: tim mạch, gan nhiễm mỡ, đột quỵ….Do đó, nhân sâm thực sự là “thần dược” giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường ở người già vô cùng hiệu quả.
4.Nhân sâm giúp cải thiện tình trạng sức khỏe tim mạch
Bệnh tim mạch được biết đến với tên gọi “ sát thủ thầm lặng”, bởi đây là một nguyên nhân dẫn đến tử vong hàng đầu hiện nay, nhất là ở Việt Nam. Tình trạng lão hóa cơ thể ở người già cũng  không tránh khỏi tình trạng lão hóa hệ tim mạch do đó, nó góp phần sinh ra các bệnh lý về tim mạch cũng như cao huyết áp. Nhân sâm không chỉ giúp nâng cao sức khỏe ở người già mà còn giúp cải thiện hệ tim mạch và duy trì lượng cholesterol trong máu giúp cải thiện đáng kể tình trạng bệnh tim mạch ở người cao tuổi.
5.Nhân sâm giúp phòng và điều trị bệnh ung thư
Ung thư là một căn bệnh quái ác nhất hiện nay nhất là ung thư gan, ung thư dạ dày, ung thư trực tràng…Người cao tuổi là một trong những đối tượng thường rất hay mắc phải bệnh này. Trong các nghiên cứu khoa học cho rằng, nhân sâm có công dụng chữa bệnh ung thư vô cũng tốt. Đặc biệt là nhân sâm Hàn Quốc đủ 6 năm tuổi.
6.Nhân sâm có tác dụng nâng cao hệ thống miễn dịch
Tuổi già sức yếu, đồng nghĩa với nó là khả năng đề kháng cũng ngày càng suy giảm. Do đó khiến cơ thể suy nhược, rất dễ mắc phải những bệnh tật do môi trường gây ra. Nhân sâm giúp bổ sung dinh dưỡng, tăng cường hệ thống miễn dịch. Đồng thời còn giúp phòng và chống lại nhiều bệnh tật cho người già.
7.Nhân sâm giúp người già ăn ngon miệng, ngủ ngon giấc
Từ xưa đến nay, nhân sâm được biết đến như là một liều thuốc an thần hiệu quả, giúp ăn ngon, ngủ tốt nên rất phù hợp với người già. Bởi nguời già thường có thói quen mất ngủ, đêm trằn trọc, ngày chán ăn, ăn không ngon, không tiêu.  Do đó, sử dụng nhân sâm Hàn Quốc như một loại thuốc giúp người cao tuổi ăn ngon miệng hơn, ngủ sâu giấc hơn và sống lâu hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét